Cổ phiếu Netflix tụt 35%, lần đầu tiên sụt giảm số lượng người dùng sau 10 năm. Như chúng ta đã biết, Netflix nằm trong khối FAANG gồm Facebook, Apple, Amazon, Netflix và Google, là những doanh nghiệp công nghệ danh tiếng của Mỹ. Tuy nhiên, việc gần đây Netflix chứng kiến sự tụt giảm người đăng kí khiến giá cổ phiếu giảm gần như thẳng đứng khiến người ta đặt nhiều câu hỏi về chiến lược kinh doanh của ông lớn này. Vậy ở góc nhìn người sử dụng dịch vụ, hãy cùng mình phân tích lý do. 1️⃣ Lượng phim trên Netflix ngày càng không đáp ứng đủ nhu cầu người dùng: Hiện tại nếu bạn không phải là fan của phim Hàn, bạn khá mệt mỏi khi muốn tìm phim để xem trên Netflix. Đa phần phim mới đều là các series phim Hàn. 2️⃣ Chất lượng phim đi xuống thấy rõ: không còn các huyền thoại như House of Cards hay Money Heist, các phim mới dù là series hay phim lẻ đều quá tẻ nhạt dù được đầu tư kinh phí cao. Điển hình là Emily in Paris, Red Notice... Có vẻ như sự đầu tư đã không đi đúng hướng. Trong khi đó, tuy ra mắt chưa lâu nhưng CODA - Phim độc quyền trên nền tảng Apple TV đã mang về giải Oscar. Đó là một đòn giáng mạnh vào niềm tin của người dùng với các phim Netflix Originals. 3️⃣ Có sự cạnh tranh của các ông lớn khác như Disney với Disney Plus, WB với HBO Max...với kinh nghiệm và bộ sưu tập phim lớn, chất lượng. Dám chắc, khi Disney Plus có mặt ở Việt Nam, không ít trong số chúng ta sẽ bỏ qua Netflix mà mua ngay để được xem các siêu anh hùng Marvel, thứ mà Netflix sẽ không bao giờ có. 🤔Một chút lạm bàn: Netflix luôn luôn là tượng đài về công nghệ cũng như thiết kế ứng dụng của họ vẫn thường được lấy làm khuôn mẫu của một nền tảng streaming, tuy nhiên, cú ngã của Netflix ngày hôm nay chứng minh rằng: Ứng dụng hay công nghệ cũng chỉ là công cụ. Netflix bán sản phẩm là nội dung chứ chưa bao giờ bán ứng dụng, vì thế khi sản phẩm của họ tệ dần đi, hậu quả đã đến nhanh hơn những gì chúng ta nghĩ.
21 tháng 4 năm 2022 am 6:48